Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Cách phòng ngừa tai biến của bác sỹ Nhật Bản bí quyết “tắm sạch” huyết quản,

Tắc nghẽn mạch máu là căn bệnh phổ biến và rất nguy hiểm được gây ra do sự viên nhiễm, xơ vữa… ở những mạch máu vận chuyển dinh dưỡng. Bệnh là một trong những nguyên nhân gây tử vong rất lớn.  Do đó, việc làm sạch mạch máu, giúp khí huyết lưu thông tốt là việc làm vô cùng quan trọng, góp phần quyết định tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của bạn.

Mới đây, bác sỹ người Nhật Iketani Toshiro đã nghiên cứu và đưa ra một số phương pháp giúp "tắm sạch" mạch máu giúp hạn chế nguy cơ các bệnh về mạch máu, cho cuộc sống khỏe mạnh và ý nghĩa hơn.

Tại sao phải làm sạch huyết quản ? huyết quản là gì ?

Huyết quản được hiểu đơn giản như mạch máu 

Huyết quản dẫn máu từ trái tim đi ra gọi là động mạch.

Huyết quản dẫn máu về trái tim gọi là tĩnh mạch.

Bác sĩ Iketani Toshiro cho rằng, Sự tác nghẽn của huyết quản là nguồn cơn của nhiều loại bệnh, là "sát thủ" thầm lặng có thể cướp đi mạng sống của con người bất cứ lúc nào. Vì vậy, chăm sóc và bảo vệ tốt huyết quản là biện pháp tốt nhất để đảm bảo rằng sức khỏe của bạn sẽ được an toàn.

bi-quyet-tăm-sach-huyet-quan-phong-tai-bien1

Bác sĩ Nhật hướng dẫn cách tắm sạch huyết quản, ai làm được thì sống khỏe đến già!

Theo Bác sĩ Iketani Toshiro , tuổi thọ của mạch máu đóng vai trò rất lớn quyết định tuổi thọ của con người. Nếu huyết quản khỏe mạnh, lưu thông tốt, cơ thể sẽ khỏe mạnh và ngược lại. Đa số các bệnh lý phổ biến có nguy cơ cao dẫn đến tử vong như: huyết khối não, tăng huyết áp, tăng đường huyết, xơ vữa động mạch, mất trí nhớ… đều có thể bắt nguồn từ việc huyết quản bị bẩn hay tắc nghẽn. Do đó, có thể nói, nếu sức khỏe mạch máu tốt thì con người ta sẽ sống lâu hơn.

Ngoài ra, một số yếu tố bệnh lý như: huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, béo phì, tinh thần giảm sút… cũng là yếu tố nguy cơ dễ dẫn đến sự lão hóa huyết quản sớm, đe dọa tới tính mạng và chất lượng sống của con người.

Mỗi ngày ăn một món để "tắm sạch" mạch máu

Để duy trì hệ thống huyết mạch thông suốt là điều không dễ dàng, vì thế việc chú ý ăn uống là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý về các thực phẩm tự nhiên có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ lưu thông khí huyết, phòng ngùa những bệnh tật nguy hiểm do huyết quản bị tổn thương.

Cà tím – Chất làm mềm mạch máu

Cà tím chứa nhiều vitamin P, Flavonoid… có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ hạ huyết áp, bảo vệ tim mạch, làm mềm mạch máu, tăng cường sự đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa vỡ mạch máu nhỏ, ngăn chặn chảy máu.

bi-quyet-tăm-sach-huyet-quan-phong-tai-bien2

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Bắp cải – Tăng tính đàn hồi cho mạch máu

Bắp cải được xem là "người bạn tin cậy" cho sức khỏe của huyết quản. Không chỉ giàu vitamin C, kali, canxi, chất xơ, mà trong bắp cải còn có hoạt tính chống oxy hóa mạnh isothiocyanate, vitamin U hiếm và vitamin K, có tác dụng tốt trong công tác bảo vệ các niêm mạc mạch máu, thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, làm cho mạch máu mạnh mẽ hơn và đàn hồi hiệu quả hơn.

Tỏi – "Cỗ máy thần kỳ" loại bỏ các cục máu đông

Tỏi được xem là "vũ khí đa năng" phục vụ mục đích tăng sức đề kháng của con người. Loại gia vị này cũng được xem là "cỗ máy thần" có sức công phá huyết khối mạnh mẽ.

Chất allicin có trong tỏi có thể làm suy yếu hoạt động của enzyme tổng hợp cholesterol trong gan, từ đó làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể, duy trì hoạt động của mạch máu trong tình trạng khỏe mạnh.

Ngoài ra, tỏi còn được biết đến là chứa chất allitridin sulfide, có thể làm giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa huyết khối, giúp tăng mật độ lipoprotein, giảm nguyên nhân gốc rễ gây ra chứng huyết khối.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét