Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Top 10 vị thần trong thần thoại Hy lạp cổ đại

Hầu hết các nữ thần Hy Lạp cổ đại cư trú trong cõi trời ở trên núi Olympus. Các nữ thần đều có quyền hạn đặc biệt và cũng có thể quản lý lĩnh vực của cuộc sống. Từ Rhea – một người mẹ dám lừa chồng để cứu đứa con của mình, cho nữ thần Hera hay nữ thần trí tuệ Athena được nhiều người tôn kính. Dưới đây là top 10 vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

10. Hestia

Nữ thần Hestia là vị thần của bếp lửa, là chị cả của thế hệ các vị thần thứ nhất trên đỉnh Olympus với các anh em của mình là Zeus, Poseidon và Hades. Người ta tin rằng có ba nữ thần trinh nữ trong thần thoại Hy Lạp cổ đại và Hestia là một trong số họ - hai người kia là Athena và Artemis.

Cô là biểu tượng của sự ấm áp trong gia đình sự quây quần của mọi thành viên trong gia đình. Hầu hết những người Hy Lạp cổ đại tin rằng cô là đại diện cho sự bình an trong một cuộc sống gia đình bình thường.

 9. Hebe

 

Là con gái út của thần Zeus và Hera, Hebe đã được coi là hiện thân của thần tuổi trẻ và sắc đẹp. Là nữ thần của sự thanh lịch và quyến rũ tên của cô ấy chính là "tuổi thanh xuân" trong phương ngữ Hy Lạp và nhiều người tin rằng cô ấy thậm chí có thể khôi phục lại sự trẻ trung trở lại như cũ.

Hebe là người giữ cốc cho các nam thần và nữ thần trên đỉnh Olympus, phục vụ thức ăn và thức uống thần thánh cho đến khi kết hôn với Heracles.

 8. Nemesis

 

Nemesis là vị thần của sự trừng phạt. Cô sẽ thực hiện phán quyết để trừng phạt đối với những tà ác chống lại những người khác hoặc tích lũy tài sản mà họ không bao giờ xứng đáng được hưởng.

Còn được gọi là vị thần của sự báo thù, cô đại diện cho những hậu quả  mà người ta phải đối mặt với tội lỗi của mình. Sứ mệnh của cô là cân bằng giữa niềm hạnh phúc và khổ đau để đảm bảo rằng không có quá nhiều hạnh phúc và cũng như không quá đau khổ nhiều.

7. Leto

Là một nữ Titans và là mẹ của 2 vị thần Artemis và Appllo. Điều này đã khiến cho nữ thần Hera nổi cơn ghen dữ dội. Một phần là do Leto được tiên đoán là ngoài đứa con gái, bà sẽ sinh một cậu con rất kháu khỉnh.

6. Rhea

 

Rhea ( là nữ thần của sự sinh sản, màu mỡ, một trong những vị thần Titan, là con gái của thần Uranus (bầu trời) và nữ thần Gaia (đất mẹ). Ngoài Gaia, Rhea cũng thường được coi như "mẹ của các vị thần" trên đỉnh Olympus.

Cùng với Cronus, người chồng và đồng thời cũng là người em ruột, Rhea đã sinh ra: Hestia, Demeter, Hera, Hades, Poseidon và Zeus.

5. Aphrodite

Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Aphrodite ) là thần của tình yêu, sắc đẹp và sự sinh nở; và cũng là thần hộ mệnh của thủy thủ. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Venus. Sử thi cho rằng Aphrodite được sinh ra từ bọt biển Còn theo Homer nàng là con gái của thần Zeus và Dion. Aphrodite luôn được miêu tả, trong mỗi hình ảnh và câu chuyện, là không có tuổi thơ, và thay vào đó được sinh ra như một người trưởng thành, vô cùng quyến rũ. Mặc dù cô đã kết hôn, cô ấy là một trong số ít các vị thần hy lạp không chung thủy với vợ chồng.

 4. Demeter

 

Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần Demeter là một trong mười hai vị thần trên đỉnh Olympus, là con gái giữa của Cronus và Rhea. Demeter là chị gái của thần tối cao Zeus và là mẹ của nữ thần Persephone.

Demeter là nữ thần của nông nghiệp, thiên nhiên, mùa màng và sự sung túc.

3. Artemis

 

Nữ thần Artemis  là một trong mười hai vị thần trên đỉnh Olympus. Artemis là con của vị thần tối cao Zeus và nữ thần Leto thuộc dòng dõi Titan, là người em sinh đôi với thần Apollo. Trong thần thoại La mã, Artemis được đồng nhất với nữ thần Diana

Nữ thần Artemis có biểu tượng là vầng trăng khuyết và cây nguyệt quế, xuất hiện dưới hình ảnh một trinh nữ xinh đẹp mặc áo đi săn, mang cung bạc và đeo ống tên vàng. Nàng có một tấm thân thuần khiết, trong trắng vì nàng không bao giờ yêu... Sự lạnh lùng của nàng lại là mối nguy hiểm. Nàng bắn cung rất giỏi và là vị thần săn bắn.

2. Hera

 

Nữ thần Hera là một trong mười hai vị thần trên đỉnh Olympus. Hera là chị và cũng là vợ chính của thần tối cao Zeus. Hera là nữ thần của hôn nhân, thần bảo trợ cho cuộc sống gia đình, cho sự thánh thiện và bền vững của nó. Cũng như chồng, có toàn quyền thống trị của một vị nữ hoàng trên đỉnh Olympus. Tương đương của thần này trong thần thoại La Mã là Juno.

 1. Athena

Trong thần thoại Hy Lạp, nữ thần  là vị thần của nghề thủ công mỹ nghệ, trí tuệ và đồng thời cũng là vị thần chiến tranh chính nghĩa. Athena là vị thần bảo hộ của thủ đô Athens của Hy Lạp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét