Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Công thức kem chuối homemade ngon tuyệt làm 1 lần, ăn cả tuần

Cách làm kem chuối ngon không khó, chỉ cần chút nguyên liệu rẻ tiền và bỏ ít thời gian là bà nội trợ đã có món ăn vặt thơm mát cho con trẻ trong những ngày hè nóng nực.

Cách làm kem chuối lạc

Với cách làm kem chuối ngon tuyệt này, bạn cần chuẩn bị 1 ống vanilla, 40 gram bột năng, 3 gram muối, 50 gram đường kính, 200 ml nước lọc, 50 gram lạc rang giã nhỏ, 250 gram sợi dừa nạo, 300 ml nước cốt dừa và 6 quả chuối chín vừa. Tùy sức ăn và sở thích của gia đình, bà nội trợ có thể tăng giảm lượng nguyên liệu theo tỷ lệ.

cách làm kem chuối ngon 1

Nguyên liệu chính trong cách làm kem chuối ngon tại nhà. Ảnh Internet

Để tự làm kem chuối tại nhà, đầu tiên bạn đặt nồi lên bếp, cho nước cốt dừa vào đun ở lửa nhỏ với đường, muối và chút vanilla. Lấy một ít bột năng hòa tan với nước rồi đổ vào nồi nước cốt dừa, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh, sệt thì tắt bếp để nguội.

cách làm kem chuối ngon 2

Đun hỗn hợp nước cốt dừa, bột năng, vanilla, muối, đường. Ảnh lambanh365.com

cách làm kem chuối ngon 3

Chuối cắt đôi rồi đem ép mỏng. Ảnh natufood.vn

Chuối chọn quả chín vừa, bóc vỏ rồi cắt làm đôi cho vừa ăn. Cho chuối vào túi nilon hoặc túi zip, dùng dao to bản hoặc đĩa, thớt để ép mỏng miếng chuối. Mở miệng túi ra, múc một phần hỗn hợp nước cốt dừa đã đun phết đều lên bề mặt miếng chuối.

cách làm kem chuối ngon 4

Phết đều nước cốt dừa lên bề mặt chuối rồi rắc lạc rang, dừa nạo. Ảnh natufood.vn

Lật mặt chuối kia lại và làm tương tự, dùng tay ép nhẹ để chuối thấm đều nước cốt dừa. Bước tiếp theo trong cách làm kem chuối ngon là rắc dừa nạo và lạc rang giã nhỏ lên bề mặt miếng chuối rồi đóng túi nilon lại.

cách làm kem chuối ngon 5

Thành phẩm đẹp mắt với cách làm kem chuối ngon cho bé. Ảnh Internet

Thực hiện tương tự cho đến khi hết số nguyên liệu đã chuẩn bị. Sau đó, cho kem chuối vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4-5 giờ đồng hồ là được.

Cách làm kem chuối sữa dừa

So với cách làm kem ngon nói trên, công thức làm kem chuối sữa dừa tại nhà đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần chuẩn bị 50 gram đường kính, 1/3 bát dừa nạo vụn, 200 ml nước cốt dừa, 2 quả chuối chín vừa, nước cốt chanh tươi.

cách làm kem chuối ngon 6

Nguyên liệu làm kem chuối sữa dừa dạng que. Ảnh Eva

Đầu tiên, bạn cho 70 ml nước cốt dừa, 10 gram đường kính, 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, dừa vụn và chuối chín bóc vỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vừa xay vào khuôn làm kem (loại có sẵn tay cầm) rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh cỡ 1 tiếng đồng hồ.

cách làm kem chuối ngon 7

Xay nhỏ hỗn hợp chuối, nước cốt dừa, dừa và đường kính rồi đổ vào khay làm kem. Ảnh Eva

Bước tiếp theo trong cách làm kem chuối tại nhà, đặt nồi lên bếp, cho nốt chỗ đường và nước cốt dừa còn lại vào nồi, đun cho đến khi đường tan hết thì tắt bếp. Lưu ý không đun sôi. Sau khi nước cốt dừa nguội hẳn, lấy khuôn kem đựng trong tủ lạnh ra và rót nước cốt dừa vào.

cách làm kem chuối ngon 8

Bạn có thể áp dụng cách làm kem chuối ngon với các loại trái cây khác. Ảnh Internet

Tiếp tục cho khuôn kem chuối vào ngăn đá tủ lạnh từ 6 – 7 tiếng đồng hồ nữa cho kem đông hẳn. Với cách làm kem ngon này, để có thể lấy que kem chuối ra một cách dễ dàng, nên đặt khuôn kem dưới vòi nước đang chảy khoảng 30 giây rồi mới rút kem ra khỏi khuôn.

Nguồn:http://doisongvietnam.vn/2-cong-thuc-kem-chuoi-homemade-ngon-tuyet-lam-1-lan-an-ca-tuan-22710-12.html
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét