Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Cách loại bỏ chai tay trả lại làn da mềm mịn nhanh chóng

Cách loại bỏ chai tay từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà như chanh, đu đủ, dầu ô liu,… giúp lòng bay tay hết thô ráp, mềm mịn hơn chỉ sau một thời gian ngắn.

Cách tải ảnh chất lượng cao lên Facebook cực đơn giản

Chai là cách gọi của những nốt sần sùi, khô ráp màu vàng ngà trong lòng bàn tay, bàn chân do lớp da ở khu vực này bị hóa sừng. Nguyên nhân gây ra các nốt chai rất nhiều, chủ yếu là do da tiếp xúc, cọ xát với một vật gì đó lâu ngày như cầm bút, lái xe, sử dụng dụng cụ lao động,… Nốt chai rất cứng, có thể gây nứt da dẫn tới đau đớn và đặc biệt là làm mất thẩm mỹ nếu xuất hiện trong lòng bay. Để làm vết chai tay biến mất, trả lại làn da mềm mịn, chị em có thể áp dụng một số mẹo nhỏ với các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Aspirin

Có rất cách loại bỏ chai tay an toàn và hiệu quả

Có rất cách loại bỏ chai tay an toàn và hiệu quả

Giã nát 5 viên Aspirin rồi trộn đều với 1 thìa nước sạch, 1,5 thìa nước cốt chanh tươi. Thoa hỗn hợp này lên các nốt chai rồi phủ một lớp khăn thấm nước ấm lên. Sau 10 phút, nhẹ nhàng tẩy rửa lớp tế bào chết ở vùng da mọc chai bằng đá bọt.

Chanh tươi

Cắt lấy một miếng chanh rồi chà xát đều khắp mu và lòng bàn tay, kết hợp với massage nhẹ nhàng một vài phút rồi rửa lại tay thật sạch bằng nước ấm. Axit tự nhiên trong chanh tươi sẽ tẩy sạch vi khuẩn và tế bào da chết, giúp nốt chai dần bị loại bỏ và trả lại đôi tay trắng sáng, mềm mịn. Tuy nhiên, cũng vì chanh chứa axit tự nhiên nên chỉ áp dụng cách này tối đa 3 lần/tuần.

Dầu ô liu

Để loại bỏ vùng bị chai, chỉ cần nhỏ một chút dầu ô liu vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên hai mặt bàn tay. Để như vậy vài phút rồi rửa lại tay thật sạch với nước ấm, thấm khô bằng khăn bông. Cách này giúp tay mềm mịn hẳn ra ngay lập tức lại không gây kích ứng da, dùng đều đặn một thời gian sẽ giúp lòng bàn tay đỡ bị chai sần.

Đu đủ

Có thể áp dụng các cách loại bỏ chai tay đối với chai chân

Có thể áp dụng các cách loại bỏ chai tay đối với chai chân

Đu đu chín gọt vỏ, bỏ hạt, cắt lấy một phần đem ép lấy nước. Dùng nước ép hoặc cùi đu đủ bôi lên vùng da mọc chai sần khoảng 15 phút. Sau đó, massage nhẹ nhàng cho vùng da này rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm, da sẽ mềm mịn hơn nhiều.

Giấm ăn

Giấm ăn có tác dụng tẩy tế bào chết và kháng khuẩn, giúp da mềm mại và sạch sẽ hơn. Để trị vết chai tay, chai chân, chỉ cần pha loãng giấm trắng với nước sạch theo tỷ lệ 1 : 3 rồi tẩm hỗn hợp vào bông gòn, thoa đều lên vùng da chai sần. Sau đó, lấy băng gạc dính cố định lại và để qua đêm. Sáng hôm sau, gỡ lớp gạc và rửa tay thật sạch để tẩy hết lớp tế bào chết đi rồi thoa kem dưỡng ẩm hoặc chút dầu ô liu vào.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét