Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Dự báo giá heo (lợn) hơi hôm nay 16/1: đang có dấu hiệu khởi sắc sau những ngày giảm giá chạm đáy

Phân tích giá heo (lợn) hơi hôm nay 16/1


Giá heo (lợn) hơi hôm nay 16/1 được ghi nhận giá cao nhất tại một số tỉnh miền Bắc với mức giá 38.000 đồng, giá (heo) lợn hơi hôm nay 16/1 tại các tỉnh miền Nam vẫn thấp nhất trong cả nước với mức giá chỉ dao động trong khoảng từ 28.000 đồng đến 33.000 đồng.

Xem thêm:


Giá heo hơi hôm nay ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nhìn chung vẫn nằm ở mức giá ổn định nhất với mức giá dao động từ 35.000 đồng đến 36.000 đồng, tuy nhiên tại đây tình trạng lương lái ép giá người chăn nuôi vẫn xảy ra thường xuyên, tuy giá heo hơi theo mặt bằng chung ở các tỉnh miền Trung năm ở mức giá 35.000 đồng đến 36.000 đồng nhưng theo ghi nhận của phóng viên có nơi thương lái chỉ mua với mức giá 30.000 đồng, chăn nuôi theo hộ gia đình riêng lẻ, không có kế hoạch, không có nguồn tiêu thụ ổn định là nguyên nhân chính khiến ngành chăn nuôi Việt Nam thường xuyên lâm vào tình trạng thua lỗ do quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. 



Giá heo hơi hôm nay ngày 16/1 đang có xu hướng tăng nhanh 

Dự báo giá heo (lợn) hơi trong thời gian cận tết nguyên đán


Mặc dù giá heo (lợn) hơi hôm nay có tăng so với thời gian trước nhưng chưa đáng kể, không đúng với kỳ vọng của người chăn nuôi, nhu cầu tiêu thụ thịt heo vào thời gian cận tết nguyên đán là rất cao nhưng so với tình hình giá heo (lợn) hơi hôm nay thì giá vẫn chưa biến động nhiều, nếu có thì cũng chưa đáng kể. Cũng chính vì tình trạng thua lỗ kéo dài mà nhiều hộ dân ở các tỉnh Miền Nam, Tây Nguyên đã tiến hành treo chuồng, nhiều cơ sở chăn nuôi lớn cũng đã phá sản do bù lỗ trong thời gian dài. 


Nhiều chuyên gia dự báo, với hướng tăng hiện nay thì rất có thể giá heo hơi tại một số tỉnh sẽ lên lại ngưỡng 40.000 đồng/kg. Tuy nhiên, khi giá bắt đầu lên lại, nhiều hộ chăn nuôi bắt đầu bán ra, chứ không găm hàng chờ đến Tết để tránh rủi ro như nhiều năm trước.

Xem thêm tin tức liên quan: 

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 1/12 các tỉnh miền Trung giá thấp 28.000 đồng/kg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét