Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Gợi ý mâm cơm cúng ngày 30 tết theo đúng phong thủy


Theo quan niện của người Việt, ngày giao thừa là một trong những thời khắc quan trong nhất trong năm. Vào những ngày cuối năm các gia đình thường dọn dẹp nhà cửa, dọn bàn thờ gia tiên, trang hoàng bàn thờ bằng mâm ngũ quả, hương, hoa tươi, đèn nến đầy đủ. Sau đó là chuẩn bị mâm cỗ cúng rất niên. Tùy theo điều kiện mỗi gia đình mà gia chủ chuẩn bị mâm cỗ cúng cho phù hợp.Tùy theo phong tục tập quán của từng vùng miền mà mâm cỗ có thể có các lễ vật khác nhau. Tuy nhiên, dù ở địa phương nào tì mâm cỗ cúng giao thừ vẫn không thể thiếu các lễ vật sau: Hương hoa, giấy tiền vàng mã, đèn nến, trầu cau, rượu, trà, bánh chưng (hoặc bánh tét ở miền nam).





Xem thêm tin tức liên quan: 

Những loại cây cảnh thu hút tài lộc cho từng con giáp


Các nghi thức cúng giao thừa mà bạn cần biết

Về cơ bản, tại gia đình vào ngày 30 Tết cần chuẩn bị hai mâm, một mâm cúng tất niên và sau đó là ăn tối, còn một mâm khác chuẩn bị cho cúng giao thừa. Người đàn ông lớn tuổi nhất trong nhà thắp hương và đọc văn khấn, rồi các thành viên khác làm lễ vái. Nội dung chính là mời thần linh, gia tiên về ăn Tết cùng gia đình. Để cho giản tiện, nhiều gia đình gộp chung lễ cúng tất niên với lễ cúng giao thừa.





Bữa cơm ngày cuối năm được làm thịnh soạn hơn ngày thường. Tùy từng vùng miền mà có những đặc trưng riêng, như miền Bắc hay có canh móng giò hầm măng, miến lòng gà, xôi, bánh chưng, nem, giò lụa, giò xào...; miền Trung hay có bánh chưng, bánh tét, giò lụa, gà bóp rau răm, thịt heo luộc, giá chua...; miền Nam hay có bánh tét, canh măng, thịt kho tàu, gỏi tôm thịt, nem, chả giò...



Một số lỗi cơ bản mà các gia đình hay mắc phải đó chính là dùng hoa giả, trái cây nhựa để chưng trên bàn thờ tổ tiên, đây là một trong những điều cấm kỵ mà bạn cần phải tránh, việc chưng hoa nhựa, trai cây nhựa có thể mang đến sát khí cho gia đình của bạn. Khi chọn các loại hoa quả chưng trên bàn thờ gia tiên bạn nên chọn những loại hoa quả có thể ăn được và vừa chín tới.


Nguồn: http://doisongvietnam.vn/chuan-bi-le-cung-ngay-30-tet-theo-dung-phong-thuy-36861-13.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét