Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Mẹo làm mứt vỏ bưởi thơm ngon tại nhà mà không bị đắng

Vỏ bưởi có nhiều tác dụng công dụng tốt cho sức khỏe như trị gan nhiễm mỡ. giảm béo, tinh dầu có trong vỏ bưởi còn có công dụng chữa ho, giải cảm. Cũng chính vì có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà vỏ bưởi được tận dụng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, một trong những món ăn được nhiều người yêu thích nhất chính là món mứt vỏ bưởi. Nhiều người thích ăn mứt vỏ bưởi nhưng khi làm luôn gặp trường hợp mứt vỏ bưởi bị đắng, rất khó ăn mà lại không đẹp, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng nhưng vẫn giữ được vị cay the đặc trưng của vỏ bưởi.





Nguyên liệu cần chẩn bị làm món mứt vỏ bưởi không bị đắng.

-Vỏ bưởi còn tươi: 2 trái (nên chọn những quả bưởi vừa chín tới vì bưởi vừa chín tới có lượng tinh dầu vừa phải, không quá nhiều hay quá ít) 

-Muối biển: Khoảng 50g 

-Đường trắng: tùy theo số lượng vỏ bưởi (thông thường theo tỉ lệ 1 kg bưởi: 1/2 đường)

Cách làm món mứt vỏ bưởi mà không bị đắng 




Sơ chế vỏ bưởi: 

Vỏ bưởi rửa sạch lấy dao bào gọt bớt phần vỏ xanh bên ngoài thật mỏng để bỏ bớt vị the và đắng của vỏ bưởi. Gọt bỏ phần cùi trắng của vỏ bưởi, chỉ chừa lại khoảng 5mm. Cắt miếng vừa ăn (cắt thành từng mảnh vừa ăn nhưng chú ý không nên cắt sợ quá mảnh vì dễ làm món mứt bị vỡ vụn).Cho khoảng 2 muỗng muối, vào chậu nước khuấy đều. Sau đó cho vỏ bưởi vào ngâm qua đêm.Trong khi ngâm vỏ bưởi thường nổi lên, nên chúng ta lấy một vật nặng hơn chèn vỏ bưởi xuống. Đảm bảo tất cả vỏ bưởi đều được ngâm đầy đủ nước muối.

Luộc vỏ bưởi để khử tinh dầu





Vỏ bưởi sau khi đã ngâm qua đêm bằng nước muối thì bạn rửa qua bằng nước lạnh sau đó vắt ráo nước. Cho nồi nước lên bếp đun sôi, cho vỏ bưởi vào luộc khoảng 10 phút, bạn nếm thử vỏ bưởi để xác định độ cay trong vỏ bưởi, nếu còn cay thì bạn tiếp tục luộc vỏ bưởi trong nước sôi cho đến khi vừa ăn. 

Vỏ bưởi sau khi đã qua các bước sơ chế, khử tinh dầu thì bạn cho đường vào trộn đều, để khoảng 4-6 giờ để đường thấm đều vào vỏ bưởi. Cho hỗn hợp trên vào nồi, bạn có thể cho thêm rượu trắng hoặc vani để tăng hương vị cho món mứt, liên tục đảo đều cho đến khi cạn nước. Sau đó để mứt vỏ bưởi bên ngoài cho nguội hẳn rồi hãy cho vào bảo quản, hoặc để món mứt bưởi dai hơn thì bạn có thể phơi nằng từ 1-2 giờ sau đó cho vào lọ để bảo quản. Món mứt vỏ bưởi tự làm tại nhà không sử dụng chất bảo quản có thể sử dụng từ 1-2 tháng, đây sẽ là món ăn vặt cực thơm ngon, bổ dưỡng dành cho bạn và gia đình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét