Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Mách bạn cách chữa cảm cúm cho trẻ đơn giản và hiệu quả


Thời tiết trở lạnh rất dễ làm cho các trẻ bị bệnh đặc biệt là cơn bênh truyền kì cảm cúm. Không chỉ gây ra tình trạng nghẹt mũi kéo dài, khó thở mà nếu để lâu có thể sẽ chuyển sang sốt rất nguy hiểm cho bé yêu. Các cha mẹ hãy tham khảo cách chữa cảm cúm cho trẻ đơn giản và hiệu quả bên dưới đây nhé.

Cho bé uống đủ nước

Không chỉ bệnh cảm cúm mà đối với tất cả các bạn khác việc uống nhiều nước cũng rất quan trọng vì nó giúp giữ nước cho cơ thể. Hơn thế nữa khi cha mẹ cho trẻ uống nước cũng sẽ giúp các dịch nhầy trong mũi bé mau tiêu tan hơn làm cho trẻ dễ chịu hơn. Các bạn cũng có thể cho bé uống nước ít nước hỏa quả cũng rất tốt đấy.

Dùng dầu khuynh diệp
Cách này chắc không còn xa lạ gì với các bậc cha mẹ nữa đúng không. Dầu khuynh diệp rất tốt đối với trẻ em chính vì mùi thơm nhẹ dễ chịu của nó sẽ giúp cho trẻ cảm thấy dễ chiu hơn khi bị cảm cúm. Cha mẹ hãy cho trẻ hít tý đàu khuynh dịệp nhé hoặc có thể thoa dầu lện gối ngủ hay tay áo, cổ áo mùi thơm thoang thoảng của nó trong không khí cũng giúp bé nhanh chống vào giấc ngủ hơn nếu bị nghẹt mũi.

Dùng máy hút mũi.
Nếu có thể cha mẹ có thể dùng máy hút mũi chuyên nghiệp mua ở các nhà thuốc lớn hay bệnh viện để hỗ trợ hút mũi cho trẻ. Lưu ý là trước khi hút cần chú ý vệ sinh sạch sẽ máy bằng nước muối sinh lý. Mẹo nhỏ trước khi hút cha mẹ nên nhỏ ít nước muối sinh lý vào mũi bé đợi khoảng 5 phút cho dung dịch loãng ra rồi hút làm thế bé sẽ không bị đau mũi .

> Xem thêm 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét