Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách tự làm mứt vỏ buởi không bị đắng

Vỏ bưởi có tác dụng chống những bệnh do thiếu chất xơ gây ra, ví dụ như bệnh táo bón. Ngoài ra, nhờ có vị the nên vỏ bưởi cũng rất hữu hiệu trong việc sát khuẩn, giúp chống lại chứng viêm họng, viêm miệng, bạn có thể tận dụng vỏ bưởi để chế biến các món ăn nhẹ như: chè bưởi, mứt vỏ bưởi,..Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng, thơm ngon tại nhà. 


Nguyên liệu cần chuẩn bị làm mứt vỏ buởi





Vò bưởi (bạn nên chọn quả bưởi vừa chín tời, vỏ màu vàng nhạt, không bi sâu để món mứt có màu sắc đẹp mắt) 

Đường cát trắng: thông thường khi làm món mứt vỏ bưởi thì tỉ lệ vỏ bưởi và đường là 1kg vỏ bưởi. 1/2 kg đường. Bạn có thể tùy chỉnh theo khẩu vị của riêng mình nhưng nếu lượng đường quá ít thì mứt sẽ không cứng, dễ vỡ vụn, bị đắng do lượng đường không đủ để át đi vị đắng của tinh dầu có trong vỏ bưởi. 

2 ống vani hoặc 50 ml rượu trắng nếu như bạn muốn món mứt vỏ bưởi của mình thêm mùi thơm. 

Hướng dẫn cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng




Bước 1: Gọt bỏ phần vỏ trắng bên trong vỏ bưởi, chừa lại khoảng 1cm, cắt thành từng sợi nhỏ vừa ăn. Luộc vỏ bưởi trong nước sôi khoảng 3 phút sau đó vớt vỏ bưởi ra rửa lại với nước lạnh và vắt ráo nước, bạn làm như thế khoảng 4 lần để loại bỏ được 1 phần tinh dầu có trong vỏ bưởi, tinh dầu chính là nguyên nhân làm cho mứt vỏ bưởi bị đắng. 

Bước 2: Cho đường vào trôn đều với vỏ bưởi vừa sơ chế, bạn ngâm khoảng 3-4 giờ cho đường thấm vào vỏ bưởi. Tiếp theo bạn đun đường, vỏ bưởi và ruợu trên lửa vừa, liên tục trộn đều tay đến khi ráo (khoảng 30 phút). Khi vỏ bưởi đã ráo bạn quan sát vỏ bưởi trở nên giống như trong suốt thì thành công, không thì bạn phải thêm đường và rượu để tăng tỷ lệ đường thẩm thấu vào vỏ bưởi.

Xem thêm những cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng: 


Những công dụng của vỏ bưởi có thể bạn chưa biết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét