Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Những sự thật có thể bạn chưa biết về ngũ hàng tương khắc trong phong thủy

Trong phong thủy có quá nhiều cái rắc rối không phải ai cũng có thể biết được hết. Mỗi người chúng ta từ lúc sinh ra đã có một số mệnh phong thủy khác nhau. Chính vì thế không phải mệnh nào cũng hợp với nhau, trong phong thủy nếu không hiểu rõ về nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn. Hãy dành ít thời gian đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ngũ hành tương khắc như thế nào trong phong thủy nhé.

Thế nào là ngũ hành tương khắc trong phong thủy

Bất cứ cái gì tồn tại trên đời này cũng vậy đều có nguồn sinh ra nó . Ngũ hành cũng như thế tất cả chúng đêu tuân theo một quy luật mà người ta gọi đó là Quy luật tương khắc cụ thể quy luật này nhau sau:


Ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy


Quy luật tương khắc tong ngũ hành: “khắc”, bao hàm ý nghĩa chế ngự. Trong Ngũ hành có quan hệ chế ước lẫn nhau, khắc phục lẫn nhau. Loại quan hệ này được gọi là “tương khắc”. Quy luật tương khắc Ngũ hành là: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, sự chế ước lẫn nhau như vậy, không có tuần hoàn, không ngừng.

    Ngũ hành tương khắc của các mệnh

  • KIM khắc MỘC.
  • MỘC khắc THỔ.
  • THỔ khắc THỦY.
  • THỦY khắc HỎA.
  • HỎA khắc KIM.
Quan hệ tương khắc trong trường hợp thông thường, cũng là một lực lượng duy trì cân bằng. Nếu tương khắc Ngũ hành quá lớn thì sẽ gây thương tổn rồi sinh ra những biến hoá bất thường. 

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét