Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Con gái cả của ‘Dr Thanh’ hé lộ góc khuất gia đình trong tự truyện


Lần đầu tiên, những góc khuất trong gia tộc kinh doanh của doanh nhân Trần Quí Thanh được “bật mí” bởi cuốn sách “ “Chuyện nhà Dr Thanh” của cô con gái cả Trần Uyên Phương.

Độc giả sẽ rất bất ngờ bởi chân dung được lột tả trần trụi và chân xác từ góc nhìn của chính cô con gái ruột của doanh nhân Trần Quí Thanh. Ngay từ những dòng đầu tiên của cuốn sách, chắc chắn ai cũng sẽ băn khoăn bởi Trần Uyên Phương tự sự từng có lần nghẹn ngào nói với má: “Li dị ba đi. Má định sống khổ như thế này cả đời à? Tại sao chứ? Bỏ đi, và má có thể sống cuộc đời hạnh phúc của riêng mình”…

Xem nguồn tin trang tại: http://nguyentandung.org/tag/tran-qui-thanh


Bìa cuốn sách về chuyện nhà Dr Thanh. Ảnh: CTV

Lựa chọn lối hành văn tự sự đơn giản, Trần Uyên Phương chân thành kể lại những ấm ức, đau đớn, trăn trở cá nhân, những hiểu lầm và những cơn “sốc” tâm lý không dễ chút nào để đi qua với từng thành viên trong gia đình. Nhưng không chỉ là những tự sự cá nhân, “Chuyện nhà Dr Thanh” bao trùm trong phạm vi của một gia tộc kinh doanh. Để có được khối tư liệu đồ sộ này, Trần Uyên Phương đã cất công ghi chép, phỏng vấn các đối tượng liên quan từ quá khứ tới hiện tại, ráp nối cả chục năm trời để đủ tư liệu xác thực cho câu chuyện hồi ức gia đình.

Không phải được kế nghiệp một gia sản vĩ đại, ông Thanh đã chật vật trên con đường “xoá dốt”, “xoá nghèo” với tốc độ “tên lửa” trên phương tiện xuất phát chỉ là chiếc xe đạp cà tàng. Bỏ lại sau lưng một tuổi thơ cơ cực trong trại trẻ mồ côi, là mục tiêu bị săn đuổi, bị hãm hại chỉ vì gia sản; bỏ lại quá khứ chông chênh do những nông nổi, rồ dại thời tuổi trẻ, doanh nghiệp Tân Hiệp Phát ra đời sau bao chắt chiu gầy dựng của vợ chồng ông Trần Quí Thanh.ện nhà Dr Thanh” của cô con gái cả Trần Uyên Phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét