Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Những thực phẩm không nên ăn khi muốn có con


Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trong trọng việc quyết định đến khả năng thụ thai của bạn, để có thể sinh con theo như mong muốn và để có một thai kỳ khỏe mạnh thì bận nên lưu ý đến chế độ ăn uống của mình, sau đây là danh sách những loại thực phẩm không nên ăn nếu như bạn đang có ý định mang thai. 


Xem thêm các tin tức liên quan khác: 

Cách tính ngày rụng trứng để sinh con gái

Những loại thực phẩm không nên ăn khi muốn có con 


Măng





Trong măng, đặc biệt là măng tươi, có chứa chất độc glucozit sinh acid xyanhhydric. Khi gặp men tiêu hóa trong dạ dày, gặp chất chua, glucozit bị thủy phân và giải phóng acid xyanhhydric. Chính acid này gây ngộ độc, nôn mửa. Măng có nhiều độc tố vì vậy không thích hợp cho phụ nữ chuẩn bị có thai.


Thuốc lá và những thức uống có cồn







Trong chế độ dinh dưỡng dành  cho phụ nữ chuẩn bị mang thai nên tuyệt đối không được dùng những thứ này vì nó không chỉ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe bạn và cũng là nhân tố gây cản trở tới quá trình thụ thai của người phụ nữ.


Một số nghiên cứu đã cho thấy caffeine làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc sinh con nhẹ cân. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên giới hạn mức caffeine khi mang thai là 200 milligram/ngày hoặc ít hơn.

Đối với nam giới, sử dụng thuốc lá làm giảm số lượng tinh trùng. Khói thuốc lá cũng ảnh hưởng đến việc mang thai của người phụ nữ, đối với phụ nữ đang mang thai thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sức đề kháng của thai nhi sau này.

Rượu cũng không tốt cho việc thụ thai. Uống rượu khi đang mang thai có thể gây dị tật bẩm sinh và một loạt vấn đề khác cho em bé của bạn sau này.


Các loại thịt đỏ giàu chất béo





Thịt đỏ chứa acetat và những chất này khi được sử dụng sẽ làm gia tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Do chứa hàm lượng protein cao, nên thịt đỏ cần nhiều thời gian để được tiêu hóa trong đường tiêu hóa. Điều này dẫn tới sự sản sinh các độc tố gây hại và các amin tiêu diệt các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột. Nó dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như hội chứng viêm ruột, táo bón, co rút, trĩ và nhiều vấn đề khác. Tuy thịt đỏ chứa nhiều protein cung cấp cho cơ thể nhưng theo ý kiến của các chuyên gia thì phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn các loại thịt đỏ vì chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thai kỳ của bạn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét