Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Gợi ý những cách tính ngày rụng trứng đơn giản tại nhà

Trong những năm gần đây do tác động trực tiếp từ môi trường sống, thực phẩm bẩn, áp lực từ công việc, áp lực cuộc sống đã dẫn đến tình trạng nhiều cặp vợ chồng trẻ hiếm muộn, sau đây là cách tính ngày rụng trứng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà.

Xem thêm các bài viết liên quan khác: 

 Làm sạch mảng bám trên răng cho trẻ bằng giấm táo

Cách tính ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể




Theo nghiên cứu thì nhiệt độ cơ thể của người phụ nữ bình thường với tình trạng sức khỏe ổn định sẽ tăng trong những ngày rụng trứng. Cụ thể bạn có thể tính ngày rụng trứng của mình bằng cách theo dõi nhiệt độ cơ thể hằng ngày theo quy trình sau:


- Đo nhiệt độ cơ thể đều đặn vào mỗi sáng sau khi thức dậy và trước khi xuống giường trong 6 ngày liên tục.

- Tính nhiệt độ trung bình của cơ thể trong 6 ngày.

- Tiếp tục đo nhiệt độ của cơ thể. Nếu nhiệt độ cơ thể đo trong 3 ngày liên tiếp cao hơn nhiệt độ trung bình thì có nghĩa là trứng đang rụng.

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này, bạn chỉ nên sử dụng 1 nhiệt kế để tránh sai số (bạn có thể sử dụng nhiệt kế điện tử để có được kết quả tốt nhất). Bạn lấy nhiệt độ ở hậu môn là chính xác nhất còn lấy ở vùng dưới cánh tay hoặc miệng thì nhiệt độ thấp hơn 0,3 - 0,5 độ C. Đặc biệt, biện pháp này  chỉ áp dụng ở người phụ nữ có sức khỏe trong trạng thái ổn định không áp dụng với một số chị em bị bệnh khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi bất thường hoặc trong trường hợp thời tiết đang vào lúc giao mùa, đây tuy là cách tính ngày rụng trứng khá đơn giản nhưng cũng chỉ mang tính chất tương đối, không mang lại kết quả tốt như các biện pháp khác. 

Cách tính ngày rụng trứng bằng que thử rụng trứng 




Que thử rụng trứng là một trong những biện pháp nhanh chóng, tiện lợi và chính xác cho chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định hay trong trường hợp sức khỏe không tốt. Thời điểm tốt nhất để sử dụng que thử rụng trứng là ngày thứ 10 trong chu kỳ kinh nguyệt. Cách sử dụng que thử rụng trứng: 


- Lấy que thử rụng trứng ra khỏi túi đựng. Nhúng que thử vào ly đựng nước tiểu theo hướng mũi tên chỉ xuống. Không được nhúng ngập quá vạch MAX Line (đường kẻ ngang).

- Lấy que thử ra sau 5 giây và đặt que thử nằm trên mặt phẳng, sạch, khô và không thấm nước.

- Chờ đợi dải màu xuất hiện và đọc kết quả trong 5 phút. Nếu 1 vạch trên là đang ngoài kỳ rụng trứng, nếu 2 vạch bằng nhau hoặc nhạt hơn thì sắp đến ngày rụng trứng. Trường hợp 2 vạch đỏ trong đó vạch dưới 2 đậm hơn vạch trên 1: Báo hiệu thời điểm rụng trứng có thể xảy ra trong vòng 24-48 giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét