Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Những điều bất ngờ về cuộc đời của ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh


Bị quản thúc khắc nghiệt; ẩu đả với bạn, bị nhốt chung với heo, không có cái ăn, cái mặc nhưng cậu bé Trần Quí Thanh nghiệm rằng: "muốn tồn tại thì phải chiến đấu...” đó là lúc ông còn ở cô nhi viện

Có đêm, vừa làm dớt chiếc dép, liền bị chúng bu quanh nhai khèn khẹt. Bị bỏ đói trong cái lạnh thấu xương, trên người Thanh chỉ độc chiếc áo sát nách, chiếc quần tà lỏn được trại phát và nỗi sợ luôn lởn vởn trong đầu, nếu không may rớt xuống sẽ bị đàn heo ăn thịt" - là trần tình cảm động của con gái đầu Trần Uyên Phương về bố mình - ông chủ Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh trong cuốn sách "Chuyện nhà Dr. Thanh".




Xuất thân trong gia đình khá giả nhưng lại ở cô nhi viện
Cậu bé Trần Quí Thanh ra đời ngày 15/10/1953 tại xóm Cầu Bông, mé bên quận Phú Nhuận (TP HCM) trong một gia đình khá giả. Bố là ông Trần Văn Bưởi - chủ vựa buôn bán vật liệu xây dựng Hiệp Phát. Từ bé, Thanh đã được gửi vào trường Taberd Sài Gòn, một ngôi trường nói tiếng Pháp danh giá bậc nhất lúc bấy, dành cho con cái nhà giàu (hiện dấu vết khuôn viên cũ của trường nằm ở góc đường Nguyễn Du - chỗ Bưu điện thành phố nhìn sang).

Những tưởng cuộc sống êm đẹp gắn liền với cậu bé Thanh, thì đột ngột xảy ra biến cố khi mẹ đẻ - bà Nguyễn Thị Thâu qua đời và lúc này hai người con riêng của bà đã bày mưu tính kế chiếm hết gia sản, thậm chí còn có ý định thủ tiêu Thanh, khiến ông Trần Văn Bưởi buộc phải gửi con trai mình vào cô nhi viện - cách khá xa Đà Lạt, do một bà soeur người Pháp cai quản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét