Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Ý nghĩa về tên thương hiệu Dr Thanh ở đâu ra?

Chiến lược kinh doanh Quảng cáo dồn dập trong thời kì kinh tế suy thoái nhưng lại đem về thành công vang dội, đó là trà Dr Thanh.

Bài viết này không bàn về chất lượng hay doanh thu của Dr Thanh mà chỉ bàn về những chiêu thức trong việc sử dụng truyền thông để quảng bá hình ảnh của Dr Thanh. Sự thực họ đã thu hút rất nhiều sự chú ý, tò mò của người tiêu dùng bằng quảng cáo và lượng hàng của họ được tiêu thụ rất mạnh.

Về tên của thương hiệu

Dr Thanh - ông là ai? Chắc hẳn nhiều người tò mò về cái tên này! Đây chính là một trong những đề tài hot nhất trong diễn đàn Marketing lớn nhất Việt Nam. Nhiều câu hỏi đã được giải đáp như : Dr.Thanh có ý nghĩa gì? Thanh có nghĩa là thanh lọc, thuần khiết của sản phẩm hay là lấy tên của ông Tiến sĩ nhà THP - Trần Quý Thanh, người có hình ảnh trên mỗi chai sản phẩm. 

Cũng có những câu hỏi hoài nghi trong vấn đề này. Liệu topic trong các diễn đàn có bàn tay của người nhà THP tung hứng. Dù sao cũng phục họ thật.

Chọn đúng thời điểm

Thời điểm mà THP cho ra đời loại sản phẩm Dr.Thanh được coi là thời điểm vàng - vô cùng thuận lợi.

Khi mà người tiêu dùng trong cái khí trời đầu xuân, tết với những món ăn đa dạng, cái cảm giác không còn ngon miệng nữa, cái cảm giác "khó chịu, nóng trong người" không khỏi tránh nổi thì Dr.Thanh được định vị thương hiệu với những chức năng giải quyết những nhu cầu đó. Sản phẩm tốt cho sức khỏe lên ngôi, bằng chứng là sự thành công của trà xanh không độ, và tất nhiên câu chuyện "sản phẩm tốt cho sức khỏe" vẫn được áp dụng cho Dr.Thanh.

Bài viết liên quan:

"Đánh" mạnh vào truyền thông

Trong lúc kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp chọn cách tiết giảm chi phí, trong đó có chi phí quảng cáo để hạ giá thành, nhưng Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP Group) đã làm ngược lại, đầu tư khá lớn cho việc sản xuất và quảng bá sản phẩm mới là trà thảo mộc Dr.Thanh. 

Năm ngoái, Tân Hiệp Phát nằm trong số 5 công ty quảng cáo mạnh nhất tại Việt Nam và họ đã tiếp tục tăng chi phí quảng cáo của mình trong năm 2009.



"Đây là một cách làm táo bạo và độc đáo, vì thế chúng tôi đánh giá cao cách xây dựng thương hiệu của THP Group" đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Rượu - bia và nước giải khát Việt Nam.

Tuy nhiên, đầu tư cao vào việc quảng bá thương hiệu sản phẩm cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với thất bại nặng nề. Đứng trước thách thức mạo hiểm đó, THP Group đã nghiên cứu kỹ lưỡng để cho ra các hình thức quảng cáo ấn tượng.

Không có thông tin "trong nhà của THP" về chi phí quảng cáo cho Dr.Thanh, nhưng nhìn qua cũng có thể thấy , đại gia THP "chịu chơi" như thế nào.

Quảng cáo với tần suất liên tục trong mấy tháng trời, liên tục và liên tục trên truyền hình. Chỉ tính riêng chi phí quảng cáo trên truyền hình của Dr.Thanh, THP cũng phải trả một khoản tiền khủng khiếp lắm rồi, chưa tính đến các kênh truyền thông khác cũng như các chương trình. Đi cùng với quảng cáo là chiến dịch truyền thông 360 độ. Ngay cả trong cuộc hội thảo Vietnam Marketing Conference 2009 ,trong bài phát biểu khai mạc của ông, ta cũng có thể thấy hình ảnh của Dr.Thanh được khắc họa một cách rõ nét với niềm tự hào về sản phẩm.

Đó là các đoạn phim quảng cáo dành cho sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh với nhân vật chính là Dr. Thanh - Tổng giám đốc của tập đoàn THP Group phủ sóng liên tiếp trên truyền hình, các sê-ri bài viết trên nhiều tờ báo uy tín… đã nâng cao tiếng vang và khẳng định uy tín của thương hiệu mới này.

Thành công vang dội

Và giờ thì ngay cả trẻ con cũng thuộc lòng slogan và bài hát của quảng cáo Dr Thanh. 

Còn về kết quả sau 3 tháng tung ra thị trường của Dr Thanh là trà đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, sản phẩm có sự tham gia của 300 nhà phân phối, hơn 2.000 nhân viên và 1.000 xe tải tham gia chuyên chở. Từ sản lượng 300.000 chai/ngày đến nay tập đoàn đã nâng sản lượng lên 600.000 chai/ngày nhưng cũng chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu sử dụng.

Nguồn: Trần Ngọc Bích

Related Posts:

  • Xem tử vi 2018 cho những người tuổi Tuất Nếu theo tử vi năm 2018 những người tuổi Tuất sẽ khá khó khăn trong tài lộc nhưng đổi lại sự nghiệp có phần dễ dàng hơn và có cơ hội tăng tiến cao trong năm. Chủ đề: Xem tử vi 2018 Người tuổi Tuất khá nhạy cảm và dễ bị kí… Read More
  • Tử vi tuổi Tuất 2018 mới nhất và chính xác nhất Tử vi Tuổi Tuất bao gồm các tuổi Bính Tuất 2006 và 1946, Giáp Tuất 1994, Nhâm Tuất 1982, Canh Tuất 1970, Mậu Tuất 1958 nam mạng và nữ mạng về phương diện cuộc sống, con đường tình duyên, phần gia đạo công danh, những tuổi… Read More
  • Sử dụng tỏi theo cách này, nhà muỗi nhiều đến mấy cũng hết ngay lập tứcĐể phòng chống muỗi đốt, bạn có thể sử dụng tỏi theo cách rất đơn giản mà hiệu quả dưới đây.Cách đuổi muỗi bằng tỏi hiệu quả và an toànTỏi là một loại gia vị phổ biến trong căn bếp của các gia đình. Tỏi không chỉ có tác dụng … Read More
  • Mẹo nhỏ cách trị đau dạ dày tại nhà hiệu quả nhấtMột trong những căn bệnh rất thường gặp trong cuộc sống và có thể nói hầu như ai ai cũng từng mắc phải căn bệnh này. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một mẹo nhỏ về cách trị đau dạ dày tại nhà hiệu quả nhất  Chủ đ… Read More
  • Tổng hợp các cách chữa cảm cúm Cảm cúm là căn bệnh thường gặp khi thời tiết thay đổi hoặc vào giai đoạn chuyển mùa. Những triệu chứng thường thấy ở bệnh cảm cúm thường là ngứa, đau họng, chảy nước mắt, nước mũi, hắt hơi, và mệt mỏi. Nếu không biết cách trị… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét