Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Góc nhìn nghệ sĩ Hương Lan về xét duyệt danh hiệu cho nghệ sĩ

Cống hiến hết mình cho nghệ thuật dân tộc đã hơn nửa thế kỷ, giọng hát mê hoặc của Hương Lan vẫn luôn giữ được âm sắc trong trẻo, ngọt ngào và những đường luyến láy điêu luyện đặc trưng. Dù đã hơn 50 năm đứng trên sân khấu, nhưng giọng hát ấy ngày càng sâu sắc, xứng danh “thần đồng” như những nhà phê bình có tiếng thế hệ trước từng nói.
>>>Tin tức liên quan: 
PV: Những ngày gần đây, làng văn hóa văn nghệ trong nước xôn xao chuyện các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT, NSND. Là một nghệ sĩ có những người bạn, người em đồng nghiệp thân thiết từng được phong tặng danh hiệu này như nghệ sĩ Hoài Linh (NSƯT năm 2016), Hương Lan có cảm nghĩ gì về sự kiện này?
- Tôi rất hãnh diện cho các em, đồng thời tôi cũng nhìn lại quá trình lao động nghệ thuật, cống hiến cho xã hội của các em mình. Xem các em trước kia và hiện tại đã và đang làm được gì, có xứng đáng để được danh hiệu đó hay không.
Hoài Linh là một nghệ sĩ có tài và có tâm, em đã cống hiến rất nhiều cho nghệ thuật và các hoạt động thiện nguyện trong nước. Trước - trong và sau khi được phong tặng NSƯT, Hoài Linh vẫn luôn đau đáu với nghệ thuật, với anh em nghệ sĩ. Tôi nghĩ Hoài Linh xứng đáng với danh hiệu cao quý đó.

- Vậy theo Hương Lan, điều gì là quan trọng nhất với một người nghệ sĩ?
- Với tôi, điều quan trọng nhất ở người nghệ sĩ là khán giả có chấp nhận mình không, khán giả có yêu quý mình không? Mình có đem cái hay, cái đúng mức, cái thật thà của nghệ thuật đến với khán giả hay không? Cái thực tài mới là quyết định.
Hương Lan: Tôi không có danh hiệu, nhưng tôi hạnh phúc vì ở trong lòng khán thính giả - Ảnh 2.
Với nữ nghệ sĩ Hương Lan, thái độ sống và hoạt động nghệ thuật sao cho xứng với danh hiệu mới là điều quan trọng
- Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người không có tài nhưng vẫn nổi tiếng và được hâm mộ. Hương Lan nghĩ sao về thực trạng này?
- Bây giờ thì không có tài mà vẫn có danh, hữu danh vô thực. Đó là điều rất nguy hiểm. Tôi là người đi trước nên tôi thường nhìn lại các em mình, xem các em có làm đúng chức năng của danh hiệu đã được phong tặng hay không, tôi thường bảo các em phải sống sao cho người ta nể mình, thương mình, mình phải chuẩn chỉnh từ đầu tới cuối.
Hương Lan: Tôi không có danh hiệu, nhưng tôi hạnh phúc vì ở trong lòng khán thính giả - Ảnh 3.
"Tôi không có danh hiệu, nhưng tôi rất hạnh phúc vì luôn được ở trong lòng khán thính giả yêu thương" - Hương Lan chia sẻ
- Là một trong những nghệ sĩ thuộc thế hệ đầu của dòng nhạc trữ tình quê hương, nhưng Hương Lan lại không có danh hiệu. Có bao giờ nghệ sĩ Hương Lan thấy chạnh lòng vì điều này không?
- Tôi hiện giờ vẫn là ca sĩ hải ngoại. Mơ ước lớn nhất của tôi là mang tiếng hát đi khắp nơi, toàn thế giới, nơi nào có người Việt Nam yêu âm nhạc Việt Nam; mang tiếng hát đến gần hơn nữa với khán giả trong nước và phục vụ bà con đã và đang yêu tiếng hát Hương Lan. Còn chuyện danh hiệu, tôi không xem là quan trọng. Với Hương Lan, quan trọng nhất vẫn là được khán giả yêu thích và mến mộ. Tôi không có danh hiệu, nhưng tôi rất hạnh phúc vì luôn được ở trong lòng khán thính giả yêu thương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét