Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Tổng hợp các cách tính ngày rụng trứng


Ngày nay do có nhiều nguyên nhân như thực phẩm bẩn, môi trường sống ô nhiễm, áp lực từ công việc, cuộc sống khiến nhiều cặp vợ chồng trẻ đối mặt với tình trang hiếm muộn, một trong những cách đơn giản nhất mà các cặp vợ chồng thường hay áp dụng khi muốn có con là áp dụng cách tính ngày rụng trứng.

Xem thêm tin tức liên quan: 

Mẹo giảm đau lưng khi mang thai

Mẹo nhận biết dấu hiệu có thai sau 7 ngày

Cách tính ngày rụng trứng để tránh thai qua công cụ online


Có khá nhiều phần mềm tính ngày rụng trứng online


Hiện nay, có khá nhiều phần mềm tính ngày rụng trứng online với cách sử dụng đơn giản và kết quả khá chính xác. Bạn chỉ cần nhập bắt đầu kỳ kinh cuối, độ dài chu kỳ kinh và số ngày có kinh nguyệt là những công cụ này sẽ tự động trả về kết quả ngày rụng trứng, ngày có khả năng mang thai cao nếu quan hệ và những ngày an toàn.

Cách tính ngày rụng trứng để tránh thai bằng cách đo nhiệt độ cơ thể


Thông qua nhiệt độ cơ thể, bạn có thể tính được ngày rụng trứng để tránh thai


Thông qua nhiệt độ cơ thể, bạn có thể tính được ngày rụng trứng để tránh thai. Cụ thể như sau:

- Đo nhiệt độ cơ thể đều đặn vào mỗi sáng sau khi thức dậy và trước khi xuống giường trong 6 ngày liên tục.

- Tính nhiệt độ trung bình của cơ thể trong 6 ngày.

- Tiếp tục đo nhiệt độ của cơ thể. Nếu nhiệt độ cơ thể đo trong 3 ngày liên tiếp cao hơn nhiệt độ trung bình thì có nghĩa là trứng đang rụng.

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này, bạn chỉ nên sử dụng 1 nhiệt kế để tránh sai số. Bạn lấy nhiệt độ ở hậu môn là chính xác nhất còn lấy ở nách hoặc miệng thì nhiệt độ thấp hơn 0,3 - 0,5 độ C. Đặc biệt, biện pháp này không áp dụng với một số chị em bị bệnh khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi bất thường.


Cách tính ngày rụng trứng để tránh thai theo dịch nhầy cổ tử cung


Dịch nhầy cổ tử cung là một trong những loại dịch tiết từ âm đạo. Do sự thay đổi nồng độ hormone nên màu sắc, số lượng và tính chất của dịch nhầy cũng thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, vào mỗi sáng thức dậy, trước khi đi tiểu, hãy lấy dịch nhầy ở cửa âm hộ dính vào đầu ngón tay cái và ngón tay trỏ kéo ra. Nếu dịch nhầy ẩm ướt và trơn giống như lòng trắng của trứng thì có nghĩa là thời gian rụng trứng của bạn đã đến. Trong những ngày này, nếu muốn tránh thai, chị em cần kiêng quan hệ tình dục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét