Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Mẹo nhận biết dấu hiệu có thai sau 7 ngày


Thông thường thì sau hơn 14 ngày sau khi quan hệ thì mới có thể nhận biết được các dấu hiệu mang thai ở cơ thể người mẹ, tuy nhiên vẫn có một số mẹo giúp bạn nhận biết được dấu hiệu mang thai ngay trong tuần đầu tiên nhờ theo dõi những thay đổi của cơ thể. 

Tin tức liên quan: 

Cách tính ngày dự sinh dành cho mẹ

Những sai lầm khi sử dụng que thử thai của chị em phụ nữ

Cách nhận biết dấu hiệu mang thai trong tuần đầu tiên 



Không có những thay đổi rõ rệt về mặt sinh lý xảy ra trong tuần mang thai đầu tiên


Không có những thay đổi rõ rệt về mặt sinh lý xảy ra trong tuần mang thai đầu tiên, dù có một vài biến chuyển đã âm thầm diễn ra bên trong cơ thể mẹ trong thời gian này. Các triệu chứng thường gặp bao gồm những vấn đề về đường tiêu hóa như ợ hơi, táo bón, tức ngực, mệt mỏi, tâm trạng thất thường, ốm nghén, và các thay đổi về nội tiết tố. Các triệu chứng này ở mỗi bà mẹ là khác nhau, nhưng tựu chung lại những chuyển biến cơ thể chỉ diễn ra rõ rệt khi sang đến tuần thứ 2.

Theo các bác sĩ, tuần mang thai thứ nhất vẫn là thời điểm các mẹ được “thoát cũi sổ lồng”. Dù chế độ ăn của các mẹ không được điều độ cho lắm, hay có lỡ uống một ly rượu trong bữa tối, thì điều này cũng không ảnh hưởng gì đến thai nhi cho lắm.


Do đây là thời điểm mẹ chưa hẳn được xác định đã có thai, nên vẫn chưa có dấu hiệu phát triển rõ rệt nào của thai nhi trong tuần mang thai thứ nhất, ngoài việc trứng rụng khỏi buồng và di chuyển đến ống dẫn trứng. Việc thụ tinh sẽ thực sự chỉ bắt đầu ở thời điểm 2 tuần kể từ thời điểm mang thai.

Dù vậy, giai đoạn này vẫn được thêm vào lịch thai kỳ và được tính như như tuần mang thai đầu tiên của mẹ. Các bác sĩ có thể nhờ đó mà tính toán thời điểm kết thúc chu kỳ kinh nguyệt của mẹ. Đây cũng là thời điểm bắt đầu chu kỳ 9 tháng (tương đương với 40 tuần), và thời điểm kết thúc dự kiến của mẹ có thể được xác định.

Một khi trứng đã được thụ tinh, các tế bào sẽ bắt đầu được phân chia trong khoảng từ 7 đến 10 ngày tiếp theo. Trong tuần đầu tiên, thai nhi vẫn còn ở dạng tế bào nên hay được gọi là phôi nang, và thường mới chỉ được phân chia làm 2 phần – phần bên ngoài sẽ trở thành nhau thai, và phần bên trong sẽ trở thành phôi thai khi đến tuần mang thai thứ 2.

Những thay đổi trong cơ thể phụ nữ trong tuần đầu tiên 




Nếu đã sẵn sàng mang thai thì mẹ nên bổ sung dinh dưỡng từ trước khi mang thai 


Nếu trước kia thân nhiệt của mẹ vào các buổi sáng vẫn được giữ ở mức ổn định thì đến thời điểm này các mẹ có thể nhận thấy nhiệt độ cơ thể bắt đầu có dấu hiệu tăng lên kể từ sau thời điểm rụng trứng 16 ngày.

Đây là dấu hiệu sinh lý đầu tiên cho thấy các mẹ đang mang thai. Hãy tranh thủ lên lịch hẹn ngay với bác sĩ sản khoa, và thay đổi ngay các thói quen ăn uống, sinh hoạt nếu các mẹ chưa điều chỉnh chúng từ trước.

Nếu các mẹ đang phải dùng dược phẩm điều trị mà vẫn chưa có sự trao đổi với bác sĩ, đây là thời điểm thích hợp để liên hệ ngay với họ và đặt các câu hỏi, như tiếp tục dùng thuốc khi mang thai có ổn không, hay có phải thay đổi hoặc chấm dứt việc uống thuốc hay không. Nếu chưa đủ sẵn sàng để bỏ thuốc, các mẹ có thể bắt đầu sử dụng các loại vitamin và khoáng chất như axit folic.

Nguồn: http://doisongvietnam.vn/cach-tinh-ngay-rung-trung-de-tranh-thai-phu-nu-can-biet-38877-9.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét