Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Nhưng nguyên nhân gây vô sinh phổ biến nhất


Không chỉ riêng tại Việt Nam mà hiện nay tình trang vô sinh, hiếm muộn ở các cặp vợ chồng trẻ diễn ra ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, một  trong những nguyên nhân chính là do môi trường ô nhiễm, thực phẩm không an toàn, áp lực từ công việc, cuộc sống. Tuy nhiên bên cạnh những nguyên nhân đó thì còn do những thói quen hằng ngày mà có thề nhiều người không biết đến, bài viết sau đây sẽ liệt kê những nguyên nhân gây vô sinh phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm: 

http://doisongvietnam.vn/cach-tinh-ngay-rung-trung-de-tranh-thai-phu-nu-can-biet-38877-9.html

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới 



 Số lượng tinh trùng giảm và chất lượng tinh trùng yếu là nguyên nhân chính gây vô sinh ở nam giới 

Số lượng tinh trùng giảm và chất lượng tinh trùng yếu: Nguyên nhân có thể do các bệnh lý như bị viêm mào tinh hoàn, viêm nhiễm lâu… hoặc các yếu tố tác động như thói quen mặc quần chật, đạp xe đạp nhiều, để máy tính trên đùi, điện thoại trong túi quần,… Các thói quen không tốt này sẽ khiến tĩnh mạch trong bao tinh hoàn bị giãn gây ra bất thường về hoóc môn.
 Các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản như viêm tuyến tiền liệt, tắc ống dẫn tinh dẫn  đến hạn chế khả năng di chuyển của tinh trùng.
Nam giới mắc các bệnh lây qua đường tình dục dẫn đến bị viêm ống dẫn tinh làm tắc đường vận chuyển tinh trùng từ tinh hoàn ra túi tinh hoàn.
Sử dụng một số loại thuốc trị đau dạ dày, cao huyết áp cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của tinh trùng.
Nam giới thường xuyên uống rượu bia, hút thuốc lá,… không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, lâu dần dẫn đến vô sinh và làm tăng nguy cơ bị vô sinh.
 Làm việc thường xuyên trong môi trường có nhiệt độ cao sẽ khiến chất lượng tinh trùng sẽ bị suy giảm, tăng nguy cơ vô sinh nam.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới 



Mắc các bệnh phụ khoa không chữa trị trong thời gian dài là nguyên nhân chính gây ra tình trạng vô sinh ở phụ nữ 


Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh nữ được xác định, dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất ở những người khám và điều trị vô sinh nữ:

 Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: Do rối loạn hormone trong cơ thể khiến trứng chín và rụng không đúng chu kỳ. Bên cạnh đó là các yếu tố khác như tâm lý căng thẳng, công việc nhiều áp lực, sử dụng thuốc chữa bệnh gây tác dụng phụ,…cũng có thể là nguyên nhân gây vô sinh nữ.
Nữ giới mắc các bệnh phụ khoa như ung thư cổ tử cung, u nang, u xơ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung… sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh nữ.
Do các khiếm khuyết ở cơ quan sinh sản như tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm tử cung,…
Tóm lại, những nguyên nhân lớn khiến xảy ra tình trạng vô sinh ở các cặp vợ chồng trẻ chính là sức khỏe sinh sản của các cặp đơi, chính vì thế các cặp vợ chồng nên khám sức khỏe thường xuyên và định kỳ để có thể phát hiện và chữa trị kịp thời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét