Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Sự thật đằng sau tin đồn sữa similac bị nhiễm khuẩn

Được biết dòng sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu cho bé yêu tại Việt Nam của công ty Abbott đang được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Gần đây xuất hiện nhiều tin đồn về sữa similac bị nhiễm khuẩn. Vậy sự thật có đúng như thế không có phải sữa similac bị nhiễm khuẩn không?

Thành phần sữa Abbott similac bị cho là nhiễm khuẩn


Sản phẩm Similac GainPlus và các sản phẩm khác có liên quan khác được sản xuất tại công ty Abbott Hoa Kỳ Mỹ. Sản phẩm sử dụng các lô đạm whey để sản xuất các dòng sản phẩm này. Nhiều thông tin cho rằng việc sử dụng các lô đạm Whey này đã bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cảu người tiêu dùng.


Sữa Abbott similac dinh dưỡng hàng đầu cho bé yêu 

Clostridium botulinum là một vi khuẩn gram dương, hình que sinh độc tố thần kinh botulinum neurotoxin typ A-G, là nguyên nhân gây liệt cơ khi bị ngộ độc thịt. C. botulinum là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử hình oval và thường gặp trong đất, có nha bào. Clostridium botulinum là loại vi khuẩn tiết ra độc tố rất mạnh, gây nên bệnh cấp tính rất nặng, làm phá huỷ thần kinh trung ương và gây tử vong.

Sữa similac không bị nhiễm khuẩn qua kết quả xét nghiệm của Cục an toàn thực phẩm quốc tế 

Trước những thông tin làm hoang mang lòng tin của người tiêu dùng về sản phẩm của mình. Đầu tháng 8 Công ty Abbott thu hồi 11 lô sản phẩm Similac GainPlus trên thị trường Việt nam do có sử dụng đạm whey nghi có thể nhiễm Clostridium botulinum để xét nghiệm.

Sữa Abbott similac không bị nhiễm khuẩn do bộ quốc tế khẳng định

Kết quả xét nghiệm của cục an toàn thực phẩm quốc tế đã khẳng định sữa Abbott similac không bị nhiễm khuẩn và hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng. Tổng cộng đã có 195 cuộc xét nghiệm bằng nhiều phương pháp kỹ thuật được tiến hành tại các phòng thí nghiệm tại New Zealand và Mỹ đã thực hiện. Khi biết được các thông tin này mọi người có thể thỏ phào nhẹ nhõm và an tâm sử dụng về sữa Abbott similac, đặc biệt là các bà mẹ giờ đây có thể an lòng hơn về sức khỏe của bé yêu.

Nguồn: DânTrí & ThanhNiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét