Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Những sai lầm khi giáo dục giới tính cho con cha mẹ cần biết

Giáo dục giới tính cho trẻ là một trong những việc khiến nhiều bậc phụ huynh phải đau đầu vì không biết nói từ đâu. Dưới đây là một số sai lầm khi giáo dục giới tính cho con mà cha mẹ thường gặp phải.


Xâm hại tình dục trẻ em ngày một tăng​

Giáo dục giới tính cho con không phải là việc ngày một ngày hai. Không ít người đã phạm những sai lầm không đáng có khiến bé đi ngược với độ tuổi cũng như giới tính của mình từ lúc còn bé để ảnh hưởng về sau. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khi giáo dục giới tính cho con mà nhiều người vẫn thường mắc phải.
Cưng nựng vùng kín và khoe da thịt của con

Với cha mẹ, đây có thể là những hành động rất bình thường nhưng lại khiến các bé tỏ ra tự hào. Nếu không giáo dục đúng cách có thể khiến các bé thiên theo chiều hướng lệch lạc về tình dục hay tình dục lộ thiên, thị dâm...

Cưng nựng con, nhưng đừng cưng nựng vùng kín của trẻ

Trên thực tế, khi đón con trai chào đời, rất nhiều ông bố tranh thủ chụp ảnh khoe con có “hàng to như phích”. Điều đó thật vui vẻ. Nhưng đến khi bé bắt đầu biết nhận biết, bố mẹ vẫn khoe con, rồi cựng nựng vùng kín của con, nếu quá đà có thể tạo ra một người lớn biến thái, thích “khoe hàng”, lệch lạc tình dục, tình dục lộ thiên, thị dâm... trong tương lai.

Hay như việc thấy bé thường xuyên sờ vùng kín của mình, nhiều cha mẹ quá sốt sắng nên đã đánh mắng con. Đây là một cách làm sai lầm. Bạn không nên cấm đoán, cũng không nên nói nặng nề về điều này mà thay vào đó, hãy kéo sự chú ý của con đến việc khác. Ngoài ra, cha mẹ cũng không nên cho bé ở truồng mà hãy cho bé mặc quần dày một thời gian để bé quên hẳn việc này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét